logo-header.png

Cách bảo trì, bảo dưỡng FFU trong phòng sạch điện tử?

Chia sẻ:

Việc bảo trì và bảo dưỡng định kỳ có thể giúp kéo dài đáng kể tuổi thọ sử dụng của FFU và giảm chi phí cho việc sửa chữa các hỏng hóc phát sinh. Chu kỳ bảo trì thường được thực hiện theo hàng quý hay hàng năm. Vậy FFU trong phòng sạch điện tử cần được bảo trì, bảo dưỡng như thế nào? Trong bài viết hôm nay, GMP Groups sẽ giúp bạn hiểu hơn về quy trình này.

FFU là gì?

FFU (Fan Fillter Units) là một thiết bị lọc không khí có động cơ được sử dụng để cung cấp không khí tinh khiết cho phòng sạch. Người ta thường gắn FFU lên trần hoặc sàn để tạo ra dòng khí thẳng đã được lọc sạch các hạt có hại từ dòng tuần hoàn của phòng sạch trong các lĩnh vực khác nhau. Trong môi trường có yêu cầu cao về độ sạch như phòng sạch điện tử thì FFU là thiết bị lọc không thể thiếu. 

Cấu tạo của một FFU gồm:

+ Vỏ hộp 

+ Màng lọc 

+ Quạt 

+ Mặt nạ soi lỗ 

Các điểm cần kiểm tra khi bảo trì, bảo dưỡng FFU trong phòng sạch điện tử

Khi bảo trì, bảo dưỡng FFU trong phòng sạch điện tử, ta cần lưu ý kiểm tra các điểm quan trọng sau:

+ Kiểm tra các ốc vít xung quanh FFU về độ chặt chẽ và số lượng

+ Kiểm tra hoạt động của thiết bị điều khiển tốc độ trong hệ thống FFU và xem nó có kết nối chặt chẽ với máy hay không

+ Kiểm tra độ sạch của bề mặt thoát khí của HEPA Fillter, cũng như tốc độ gió và hiệu quả lọc có đạt chất lượng tiêu chuẩn không.

+ Kiểm tra tốc độ gió: Định vị 9 vị trí khác nhau trên bề mặt lọc HEPA, đặt máy đo tốc độ gió ở vị trí cách 1.2 – 1.5m bên dưới FFU để kiểm tra điểm chênh lệch tốc độ gió.

+ Kiểm tra hiệu suất lọc: Dụng cụ kiểm tra hiệu suất lọc phải đặt gần bộ lọc HEPA, mỗi điểm cần được đo trong vòng 1 phút và kiểm tra lại giá trị của bộ lọc. Sau khi kết thúc thử nghiệm thì đo lại tại điểm cùng cách bề mặt cửa thoát khí của HEPA khoảng cách 1 mét, sau đó so sánh với dữ liệu đo và kiểm tra mức chênh lệch dữ liệu.

Phương pháp bảo trì, bảo dưỡng FFU trong phòng sạch điện tử

Sau khi FFU vận hành được 3 tháng thì cần thường xuyên kiểm tra nắp bảo vệ quạt gió. Nếu có hiện tượng lỏng vít thì siết chặt lại để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Nếu bộ điều khiển tốc độ quạt hoạt động không bình thường, ví dụ như tốc độ tăng lên, lượng không khí của FFU không thay đổi đáng kể thì cần phải sửa chữa ngay lập tức bằng cách thay thế phần tụ điện hoặc SCR. 

Nếu thử nghiệm nếu thấy các bộ lọc HEPA bị hỏng, tốc độ gió giảm rõ rệt hoặc không đạt hiệu suất thì cần thông báo ngay cho nhà sản xuất, nhà cung cấp để thay thế hoặc sửa chữa bộ lọc HEPA.

Đơn vị thi công và bảo trì, bảo dưỡng thiết bị phòng sạch uy tín

Việc bảo trì, bảo dưỡng FFU trong phòng sạch điện tử cần được tiến hành thường xuyên, định kỳ và đòi hỏi những kỹ thuật phức tạp. Vì vậy, các chủ đầu tư cần có một đơn vị thi công FFU phòng sạch uy tín, chất lượng để không chỉ đảm nhiệm việc cung cấp, lắp đặt mà còn chịu trách nhiệm bảo trì, bảo dưỡng FFU hiệu quả.

Với nhiều năm kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực phòng sạch, GMP Groups đã được nhiều chủ đầu tư lựa chọn để cung cấp thiết bị, tư vấn xây dựng phòng sạch dược phẩm, thực phẩm, điện tử,… theo tiêu chuẩn quốc tế. Chúng tôi tự tin mang đến sản phẩm chất lượng, dịch vụ chuyên nghiệp, tiến độ đảm bảo và đồng hành cùng chủ đầu tư trong toàn bộ quá trình thi công phòng sạch.

Nếu cần hỗ trợ thông tin về bảo trì, bảo dưỡng FFU hoặc tư vấn thiết kế, thi công phòng sạch, Quý khách hàng vui lòng liên hệ

GMP Groups là nhà thầu  TƯ VẤN THIẾT KẾ – THI CÔNG PHÒNG SẠCHHỆ THỐNG CƠ ĐIỆN 

CÔNG TY CỔ PHẦN GMP GROUPS

Trụ sở: số 273 Hoa Ban, KĐT Sinh thái Ecoriver, phường Hải Tân, TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương

Hotline/zalo: 0945.255.457 – Website: gmpgroups.com.vn- Email: info@gmpgroups.com.vn